PHÒNG QLCL

Tập thể P.QLCL

1. Tên phòng:

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG (P.QLCL)

2. Thông tin liên hệ: 

Điện thoại: 0280.832.255 - 0280.833.276

Mail: benhviengangthep@gmai.com

3. Năm thành lập: 

Quyết định thành lập của Sở Y tế Thái Nguyên: năm 2017

Hoạt động chính thức: Tháng 6 năm 2022

4. Giới thiệu:

Phòng Quản Lý Chất Lượng - Bệnh viện Gang Thép được thành lập theo Quyết định của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên.

5. Tổ chức và nhiệm vụ của phòng quản lý chất lượng:

5.1. Tổ chức:

Phòng Quản lý chất lượng gồm 02 tổ:

- Tổ quản lý chất lượng.

- Tổ Công nghệ thông tin.

5.2. Nhiệm vụ:

Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện là đơn vị đầu mối có chức năng triển khai, tham mưu, giúp việc cho Giám Đốc và Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện trong việc thực hiện các nội dung về quản lý chất lượng bệnh viện nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân an toàn, công bằng, chất lượng, hiệu quả theo quy định của pháp luật.

Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong Bệnh viện, là thư ký của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bệnh viện.

Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, Đề án KCB từ xa.

Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động: Quản lý chất lượng; Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số; Đào tạo, đào tạo liên tục, chỉ đạo tuyến trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.

Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa/ phòng.

Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

Phối hợp với các khoa/ phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo các  vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

Làm đầu mối phối hợp với các khoa phòng giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo và hình thành chỉ số hài lòng của bệnh nhân đối với BV.

Thu thập tổng hợp phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng BV, phối hợp với bộ phận thống kê, Tổ công nghệ TT của BV để đưa ra chỉ số chất lượng Bệnh viện.

Tổ chức đánh giá chất lượng bệnh viện qua bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế ban hành.

Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

Là đơn vị thường trực, quản lý hệ thống mạng, đảm bảo an toàn thông tin nội bộ của Bệnh viện.